Chương trình 3K tại Việt Nam - Dấu hiệu giúp người tiêu dùng nhận biết hàng thật

Cùng với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, nhiều doanh nghiệp đã đi tiên phong trong xây dựng chiến lược phát triển bền vững với các chính sách và cam kết cung cấp những sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng tốt cho Người tiêu dùng. Các biện pháp thể hiện trách nhiệm cao này thời gian qua đã phát huy tác dụng, tạo nên uy tín và sự phát triển mạnh mẽ cho nhiều doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam.

Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực xây dựng, vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,, thiếu an toàn, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có xu hướng gia tăng, tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính, gây khó khăn cho các nhà quản lý và ảnh hưởng trực tiếp đến Người tiêu dùng. Hơn nữa, bước vào giai đoạn bùng nổ của Internet và thương mại điện tử, khi Người tiêu dùng bị choáng ngợp với thế giới hàng hóa “ảo - thật” thì việc quảng bá các chính sách và cam kết của các doanh nghiệp, nếu không có sự phối hợp, đồng hành của các Hội, Hiệp hội sẽ khó đạt được sự tin cậy của Người tiêu dùng và hiệu ứng xã hội như mong muốn.

 Để đồng hành cùng các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh chân chính, giúp Người tiêu dùng dễ dàng hơn trong nhận biết sản phẩm/dịch vụ tin dùng, Hội Sở hữu trí tuệ, Hiêp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình cấp chứng nhận “Doanh nghiệp kinh doanh minh bạch, tin cậy – Hàng Việt Nam tin dùng năm 2018” và dấu hiệu “Hàng Việt Nam tin dùng” cho các cá nhân, doanh nghiệp thực hiện chính sách cam kết 3 không (3K) trong cung cấp sản phẩm/dịch vụ:

   Không có sản phẩm, dịch vụ thiếu nguồn gốc xuất xứ;

Không có sản phẩm, dịch vụ là hàng giả, hàng nhái;

Không có sản phẩm, dịch vụ xâm phạm quyền SHTT.

Với mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng và quảng bá uy tín cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính, góp phần tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, Chương trình 3K tai Việt Nam - dấu hiệu “Hàng Việt Nam tin dùng” sẽ hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp kinh doanh chân chính, minh bạch, giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc nhận biết hàng thật hàng giả.
         Ban tổ chức chương trình nhận hồ sơ đăng ký tham gia của các cá nhân, doanh nghiệp từ ngày 20/8/2018. Lễ tổng kết và trao chứng nhận được tường thuật trực tiếp trên kênh H1 - Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.

Để được tư vấn chi tiết về chương trình vui lòng liên hệ:
Ban truyền thông Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam
Phòng 2107 - Tòa T01 - C37 Bộ Công An - Số 17 đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 024.62914555/62917555   Fax: 024.66666263 
Email: chungnhan3k@gmail.com      Hotline: 0936.36.36.83/0904866064

Tin liên quan

Quản lý nhà hàng khách sạn - Cơ hội trong tầm tay.Thịt lợn ngâm tẩm hàn the để cả tháng không hỏngTin tặc tung virus ăn theo ứng dụng Look Back của FacebookTết 2014: Phát hiện hàng giả, hàng nhái cực khóTập đoàn Tân Á Đại Thành đạt chứng nhận 3KKỷ niệm 64 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - TrungHVC hoàn thành một loạt các bể bơi biệt thự"Đánh trúng" nhiều vụ nhập khẩu hàng giả, hàng nháiTPHCM: Sốc với chục container hàng lậu, hàng giả bị bắt giữHàng giả công khai cạnh tranh với hàng thật Hàng hiệu làm giả dễ nhất Bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng theo qui định của pháp luật Việt NamLễ Trao chứng nhận 3K đợt đầu tiên cho các doanh nghiệpCADI-SUN: Nhiều bước tiến tích cực trong SXKD 6 5 tháng đầu năm 2014MHB nhận danh hiệu 'Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững' năm 2014Danh sách Nhãn hiệu hàng đầu, Sản phẩm vàng - Dịch vụ vàng 2016Lễ Trao Chứng nhận Nhãn hiệu Nổi tiếng – Nhãn hiệu Cạnh tranh Việt Nam năm 2017Tân Á Đại Thành – Dấu ấn 24 năm chặng đường phát triểnVinaPhone - Vị thế của nhà mạng tiên phongBitis Chặng đường phát triển và hội nhậpVNPT Technology vinh dự nhận giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh 2018Vì sao nên tham gia chương trình 3KLàm gì để được cấp chứng nhận 3K (Dấu hiệu "Hàng Việt Nam tin dùng")