Vì sao nên tham gia chương trình 3K

Hiện nay, nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính….

Qua một số khảo sát cho thấy, hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các “mẹt” hàng tạp hóa trên các phiên chợ vùng sâu, vùng xa đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị cao cấp ở những đô thị lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh nhằm “thử thách” mức độ sành sỏi của khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp đã đi tiên phong trong xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, bền vững với các chính sách và cam kết xây dựng Văn hóa kinh doanh “trung thực, minh bạch và tin cậy” đối với Người tiêu dùng khi cung ứng hàng hóa rõ nguồn gốc xuất xứ và hợp pháp. Các biện pháp thể hiện trách nhiệm cao này thời gian qua đã phát huy tác dụng đối với Người tiêu dùng, tạo nên uy tín và sự phát triển mạnh mẽ cho nhiều doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam.

Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực xây dựng, vấn nạn hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có xuất xứ cả trong và ngoài nước có xu hướng gia tăng, tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính, gây khó khăn cho các nhà quản lý và ảnh hưởng trực tiếp đến Người tiêu dùng. Hơn nữa, bước vào giai đoạn bùng nổ của Internet và thương mại điện tử, khi Người tiêu dùng bị choáng ngợp với thế giới hàng hóa “ảo - thật” thì việc quảng bá các chính sách và cam kết của các doanh nghiệp, nếu không có sự phối hợp, đồng hành của các Hội, Hiệp hội sẽ khó đạt được sự tin cậy của Người tiêu dùng và hiệu ứng xã hội như mong muốn.

Để đồng hành cùng các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh chân chính, giúp Người tiêu dùng dễ dàng hơn trong nhận biết sản phẩm/dịch vụ tin dùng, Hội Sở hữu trí tuệ, Hiêp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình cấp chứng nhận “Doanh nghiệp kinh doanh minh bạch, tin cậy – Hàng Việt Nam tin dùng năm 2018” và dấu hiệu “Hàng Việt Nam tin dùng” (Gọi tắt là: Chương trình 3k tại Việt Nam) cho các cá nhân, doanh nghiệp thực hiện chính sách cam kết 3 không (3K) trong cung cấp sản phẩm/dịch vụ:

  Không có sản phẩm, dịch vụ thiếu nguồn gốc xuất xứ;

  Không có sản phẩm, dịch vụ là hàng giả, hàng nhái;

Không có sản phẩm, dịch vụ xâm phạm quyền SHTT.

       Chương trình năm 2018 được tổ chức từ ngày 01/8/2018, các cá nhân, doanh nghiệp liên hệ với ban truyền thông của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam để được hướng dẫn chi tiết:

Ban truyền thông Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam
Phòng 2107 - Tòa T01 - C37 Bộ Công An - Số 17 đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 024.62914555/62917555   Fax: 024.66666263 
Email: chungnhan3k@gmail.com      Hotline: 0936.36.36.83/0904866064

Tin liên quan

Quản lý nhà hàng khách sạn - Cơ hội trong tầm tay.Thịt lợn ngâm tẩm hàn the để cả tháng không hỏngTin tặc tung virus ăn theo ứng dụng Look Back của FacebookTết 2014: Phát hiện hàng giả, hàng nhái cực khóTập đoàn Tân Á Đại Thành đạt chứng nhận 3KKỷ niệm 64 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - TrungHVC hoàn thành một loạt các bể bơi biệt thự"Đánh trúng" nhiều vụ nhập khẩu hàng giả, hàng nháiTPHCM: Sốc với chục container hàng lậu, hàng giả bị bắt giữHàng giả công khai cạnh tranh với hàng thật Hàng hiệu làm giả dễ nhất Bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng theo qui định của pháp luật Việt NamLễ Trao chứng nhận 3K đợt đầu tiên cho các doanh nghiệpCADI-SUN: Nhiều bước tiến tích cực trong SXKD 6 5 tháng đầu năm 2014MHB nhận danh hiệu 'Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững' năm 2014Danh sách Nhãn hiệu hàng đầu, Sản phẩm vàng - Dịch vụ vàng 2016Lễ Trao Chứng nhận Nhãn hiệu Nổi tiếng – Nhãn hiệu Cạnh tranh Việt Nam năm 2017Tân Á Đại Thành – Dấu ấn 24 năm chặng đường phát triểnVinaPhone - Vị thế của nhà mạng tiên phongBitis Chặng đường phát triển và hội nhậpVNPT Technology vinh dự nhận giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh 2018Chương trình 3K tại Việt Nam - Dấu hiệu giúp người tiêu dùng nhận biết hàng thậtLàm gì để được cấp chứng nhận 3K (Dấu hiệu "Hàng Việt Nam tin dùng")