Xử lý hàng giả, hàng nhái vi phạm nghiêm trọng sở hữu trí tuệ của Thương hiệu Austdoor

Có tới hàng chục nhãn hiệu nhái Austdoor bằng cách thêm bớt ký tự vào tên thương hiệu. Vừa qua, cơ quan điều tra đã ra quyết định thu giữ sản phẩm và xử phạt các hành vi vi phạm quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ của Tập đoàn Austdoor.

Thương hiệu quốc gia ngành cửa cuốn và nạn hàng giả, hàng nhái

Hiện nay, Austdoor là thương hiệu quốc gia duy nhất trong ngành cửa cuốn, đã khẳng định được chất lượng sản phẩm và uy tín trên thị trường trong hơn 15 năm qua. Chính vì vậy, có rất nhiều đơn vị khác làm giả, làm nhái, sử dụng hình ảnh nhận diện và tên gọi gần giống với thương hiệu Austdoor để người tiêu dùng khó có thể nhận biết.

Các loại hàng giả, hàng nhái thường chỉ thêm bớt chính tả vào tên thương hiệu trong khi vẫn giữ nguyên font chữ, màu sắc bao bì… Chẳng hạn, cùng màu sắc, cùng thiết kế logo và mẫu mã, phiên âm tên gọi chỉ bớt một chữ “T” trong tên gốc của thương hiệu như sự việc vi phạm của công ty TNHH Đầu tư sản xuất thương mại Gia Phát với tên nhái “Ausdoor” vừa qua. Những vi phạm này thực sự khiến người tiêu dùng gặp khó khăn khi lựa chọn sản phẩm trên thị trường, đặc biệt là với ngành hàng đặc thù, mà người tiêu dùng ít có kiến thức chuyên môn như cửa cuốn.

Cửa cuốn nhái Ausdoor (bên trái) chỉ thiếu chữ “T” so với thương hiệu chính hãng Austdoor (bên phải)

Cửa cuốn giả, nhái thường là hàng tự gia công thân cửa, lắp ráp thiếu đồng bộ và không được kiểm định chất lượng hay đảm bảo an toàn khi sử dụng. Austdoor đã phát hiện và đề xuất cơ quan chức năng xử lý rất nhiều vi phạm với nhiều hình thức khác nhau.

Gần đây nhất là vụ việc vào sáng ngày 18/1/2019, Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục sở hữu trí tuệ và phòng công an Kinh tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH đầu tư sản xuất thương mại Gia Phát, lập biên bản việc kinh doanh cửa cuốn có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu Austdoor của công ty này. Trên cơ sở các dấu hiệu vi phạm, đoàn đã thu giữ toàn bộ các sản phẩm, biển hiệu nhái tên Austdoor và lập biên bản xử phạt theo quy định tại điều 11 Nghị định 99/2013/NĐ-CP của Chính Phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.

Bao bì sản phẩm nhái (bên trái) và bao bì sản phẩm Austdoor chính hãng (bên phải)

Vì lợi ích người tiêu dùng, Austdoor quyết tâm chống hàng giả, hàng nhái

Mua phải cửa cuốn giả, nhái kém chất lượng, người tiêu dùng gặp rất nhiều phiền toái cũng như phải đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng. Trong thực tế đã xảy ra những vụ trộm cắp hay một số tai nạn thương tâm do sử dụng cửa cuốn giả, nhái gây hoang mang và mất lòng tin của người tiêu dùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Austdoor.

Cửa cuốn Austdoor là thương hiệu uy tín lâu năm trên thị  trường

Ý thức được việc bảo vệ thương hiệu, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, là trách nhiệm của doanh nghiệp để bảo về lợi ích cho người tiêu dùng, Austdoor đã chủ động đăng ký sở hữu trí tuệ, liên tục theo sát thị trường, gửi đơn yêu cầu giám định ngay khi phát hiện các xâm phạm tới bảo hộ thương hiệu. Bên cạnh việc chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng và thông tin về các trường hợp xâm phạm nhãn hiệu, Austdoor còn chú trọng tạo dựng hệ thống kênh phân phối để sản phẩm chính hàng dễ dàng đến được với người tiêu dùng.

Về phía người tiêu dùng, cũng cần tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm. Hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn cho mình những mặt hàng chính hãng, có thương hiệu rõ ràng. Từ đó có thể sở hữu được những sản phẩm: Chất lượng - Bền bỉ - An toàn.

Nhận biết cơ bản cửa Austdoor chính hãng:

- Thân cửa có gắn tem nhôm AUSTDOOR màu xanh, chữ in sắc nét và có ánh phản quang.

- Logo AUSTDOOR có hình con Kangaroo rất rõ nét

- Mặt sau thân cửa có in chữ điện tử logo AUSTDOOR và các thông số kỹ thuật

Ngoài ra, để kiểm tra hàng có phải chính hãng hay không, khách hàng chỉ cần soạn tin theo cú pháp: SP Mã số gửi đến 8085. Tổng đài của Austdoor sẽ gửi lại số series của sản phẩm, nếu trùng khớp thì đó là hàng chính hãng của Austdoor.




Tin liên quan

Quản lý nhà hàng khách sạn - Cơ hội trong tầm tay.Thịt lợn ngâm tẩm hàn the để cả tháng không hỏngTin tặc tung virus ăn theo ứng dụng Look Back của FacebookTết 2014: Phát hiện hàng giả, hàng nhái cực khóTập đoàn Tân Á Đại Thành đạt chứng nhận 3KKỷ niệm 64 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - TrungHVC hoàn thành một loạt các bể bơi biệt thự"Đánh trúng" nhiều vụ nhập khẩu hàng giả, hàng nháiTPHCM: Sốc với chục container hàng lậu, hàng giả bị bắt giữHàng giả công khai cạnh tranh với hàng thật Hàng hiệu làm giả dễ nhất Bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng theo qui định của pháp luật Việt NamLễ Trao chứng nhận 3K đợt đầu tiên cho các doanh nghiệpCADI-SUN: Nhiều bước tiến tích cực trong SXKD 6 5 tháng đầu năm 2014MHB nhận danh hiệu 'Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững' năm 2014Danh sách Nhãn hiệu hàng đầu, Sản phẩm vàng - Dịch vụ vàng 2016Lễ Trao Chứng nhận Nhãn hiệu Nổi tiếng – Nhãn hiệu Cạnh tranh Việt Nam năm 2017Tân Á Đại Thành – Dấu ấn 24 năm chặng đường phát triểnVinaPhone - Vị thế của nhà mạng tiên phongBitis Chặng đường phát triển và hội nhậpVNPT Technology vinh dự nhận giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh 2018Chương trình 3K tại Việt Nam - Dấu hiệu giúp người tiêu dùng nhận biết hàng thậtVì sao nên tham gia chương trình 3KLàm gì để được cấp chứng nhận 3K (Dấu hiệu "Hàng Việt Nam tin dùng")CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC GIẢI KHÁT YẾN SÀO KHÁNH HÒA NHÀ KHAI THÁC - SẢN XUẤT NƯỚC YẾN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM