Kaizen- triết lý khiến doanh nghiệp Nhật luôn thành công

Được định nghĩa là cải tiến, thay đổi để tốt hơn, triết lý Kaizen trở thành kim chỉ nam cho rất nhiều doanh nghiệp Nhật, giúp họ chinh phục người tiêu dùng khắp thế giới. Triết lý Kaizen được Acecook áp dụng triệt để trong hơn 23 năm hoạt động tại Việt Nam.

Ông Kajiwara Junichi, TGĐ Acecook VN, cho biết: “Triết lý Kaizen tập trung cải tiến và quản trị chất lượng sản phẩm, song mục tiêu cuối cùng là phục vụ khách hàng, gia tăng lợi ích sản phẩm để tối đa hóa sự hài lòng của họ và người hưởng lợi cuối cùng chính là khách hàng”. Theo đó, ông nhấn mạnh đến chất lượng sản phẩm đối với ngành thực phẩm nói chung và mì ăn liền nói riêng, nhằm thỏa mãn điều kiện cơ bản quan trọng nhất và yêu cầu tối thiểu nhất là tính an toàn và an tâm. Sau đó sẽ mở rộng hương vị và đa dạng trải nghiệm để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Vì thế, trong quá trình hoạt động, Acecook không chạy theo lợi nhuận mà tập trung nghiên cứu, đẩy mạnh phát triển sản phẩm. Những bước cải tiến này được Acecook hiện thực hóa thông qua triết lý Kaizen với 4 chữ M: Machine (thiết bị, nhà xưởng), Material (nguyên vật liệu), Method (công nghệ) và Man (con người).

Kaizen được Acecook ứng dụng nhằm đem tới những sản phẩm ăn liền an toàn, an tâm cho người tiêu dùng

Kaizen- triết lý khiến doanh nghiệp Nhật luôn thành công

Kaizen được Acecook ứng dụng nhằm đem tới những sản phẩm ăn liền an toàn, an tâm cho người tiêu dùng
Machine: Đầu tư máy móc hiện đại hàng đầu khu vực Đông Nam Á

Đặt nền móng chất lượng ngay từ khi bước chân vào thị trường mì ăn liền còn sơ khai, cho đến nay, Acecook đã xây dựng 11 nhà máy và 6 chi nhánh tại Việt Nam. Chỉ tính riêng số vốn dành cho nhà máy TP.HCM ước tính lên đến 50 triệu USD. Toàn bộ dây chuyền sản xuất tại Acecook Việt Nam đều được thiết kế khép kín theo tiêu chuẩn Nhật Bản, không bị côn trùng xâm nhập. Đồng thời, hệ thống máy móc đạt mức độ tự động hóa gần như 90%, được làm bằng thép không gỉ giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở mức cao nhất.

Nhờ áp dụng công nghệ chiên hiện đại thông qua việc gia nhiệt dầu gián tiếp bằng hơi nước bên ngoài trước khi đưa vào chảo chiên, đồng thời lắp đặt các thiết bị điều khiển tự động, có thể chủ động kiểm soát việc khống chế nhiệt độ dầu bên trong chảo luôn ổn định và tự động bổ sung dầu mới nên Acecook đã kiểm soát và hạn chế tối đa hàm lượng transfat (chất béo không tốt) trong mì ăn liền. Theo kết quả công bố từ Trung tâm 3 (2016), hàm lượng transfat trong sản phẩm của Acecook Việt Nam chỉ dao động từ 0.01 - 0.04g/khẩu phần, thấp hơn nhiều so với quy định của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ - FDA (nếu sản phẩm có chứa dưới 0.5g transfat trên một khẩu phần ăn thì được phép công bố “0 gram transfat”).

Material: Nguyên liệu được kiểm soát nghiêm ngặt ngay từ nhà phân phối

Để đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt nhất, Acecook tiến hành kiểm soát chặt chẽ ngay từ nguyên liệu đầu vào. Theo đó, nguyên liệu dùng để sản xuất mì ăn liền như bột mì, dầu thực vật cùng các loại gia vị, rau củ tự nhiên, bột thịt, bột trứng, bột tôm… cho đến bao bì đều được nhập từ những nhà cung cấp uy tín, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Các nhà cung cấp cũng phải trải qua quá trình đánh giá và tái đánh giá hàng năm từ Acecook nhằm đảm bảo duy trì chất lượng.

Điều ít ai ngờ là để làm nên gói mì ngỡ đơn giản, Acecook Việt Nam đã xây dựng hẳn một phòng thí nghiệm với trang thiết bị tối tân để kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh, hóa lý cũng như những tiêu chuẩn đặc biệt như NON-GMO, dư lượng thuốc trừ sâu… Được đầu tư lên đến hàng triệu đô, phòng thí nghiệm này đã giúp kiểm tra nguyên liệu, thành phẩm một cách nhanh chóng, chính xác, trung thực và khách quan, nhằm đảm bảo mì ăn liền đến tay người tiêu dùng đều là những sản phẩm chất lượng, thơm ngon và an toàn nhất.

Method: Vận hành và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật

Tại Acecook, toàn bộ kỹ thuật, công nghệ sản xuất và quản lý chất lượng đều áp dụng theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Được các chuyên gia Nhật thường xuyên túc trực, kiểm tra , nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm mì ăn liền tại Acecook Việt Nam và Nhật Bản đều cùng 1 hệ thống kiểm soát chất lượng .

Đặc biệt là cùng với việc quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, Acecook còn phát triển sản phẩm dựa trên khẩu vị người Việt. Vì thế các sản phẩm Acecook không chỉ mang đến sự an tâm, an toàn cho người tiêu dùng mà còn chứa đựng hương vị đa dạng, khẩu vị phù hợp.

Điều này bắt nguồn từ việc nghiên cứu sâu rộng văn hóa ẩm thực Việt và sự gắn bó với thị trường hơn 23 năm. Từ am hiểu đến trân quý, nét đặc trưng của món Việt trong sản phẩm Acecook được tạo nên bằngnhững nguyên liệu truyền thống như gạo, tinh bột đậu xanh, hành, tỏi, ớt, nước mắm… Kết hợp những tinh hoa ẩm thực từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…, công ty đã phát triển thế giới thực phẩm ăn liền phong phú và nhiều trải nghiệm mới khi sử dụng.

Man: Ưu tiên đào tạo con người để kiểm soát chất lượng tốt nhất

Đề cao giá trị con người là cốt lõi, Acecook hiểu rằng để tối ưu hóa chất lượng sản phẩm cần có sự đầu tư đúng mức vào nhân tố này. Do đó, việc đào tạo người lao động luôn được chú trọng nhằm nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, từ đó áp dụng triệt để vào việc quản trị chất lượng mì ăn liền theo các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt như ISO, BRC, IFS , HACCP…

Song song đó, công ty còn tạo môi trường làm việc tốt nhất cho công nhân viên, để họ hiểu và có được niềm hạnh phúc khi là người đang từng ngày, từng giờ tạo ra những gói mì đạt chuẩn, thơm ngon, mang niềm hạnh phúc tới người tiêu dùng.

Tin liên quan

Sở hữu trí tuệ và đấu tranh chống hàng giảTư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩmThủ tục xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm Bộ Công ThươngNhững Cam Kết Và Quyền Lợi Của Đơn Vị Được Cấp Chứng Nhận 3KBản Đăng Ký Tham Gia Chứng Nhận 3k Tại Việt Nam CHỨNG NHẬN 3K TẠI VIỆT NAM NĂM 2014THÔNG TIN CHI TIẾT SẢN PHẨM 3KThư Mời Đăng Ký Tham Gia Chương Trình Cấp Chứng Nhận Sản Phẩm 3k Chứng Nhận 3k Và Quyền Lợi Của Doanh Nghiệp Chương trình bình chọn Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2017Thông cáo báo chí chương trình bình chọn và quảng bá Nhãn hiệu hàng Đầu - Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam 2017Tập đoàn GFS vào Top 20 “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017”HỆ THỐNG ĐỖ XE TỰ ĐỘNG ĐỨC VIỆT - SẢN PHẨM KHẲNG ĐỊNH QUA CHẤT LƯỢNGSản phẩm Acid Amin - Top 10 Sản phẩm vàng Việt Nam năm 2017Công ty cổ phần Tập đoàn DABACO Việt Nam vinh danh "Top 20 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam” năm 2017Công ty CP Catalan đạt chứng nhận Nhãn hiệu hàng đầu năm 2017Công ty TNHH dây và cáp điện Vạn Xuân lọt vào top 50 “ Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017”ASIAvina – Thương hiệu duy nhất trong lĩnh vực quạt điện nằm trong Top 20SHS KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU UY TÍN TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAMFlamingo Đại Lải Resort - thiên đường nghỉ dưỡng xanh độc đáoVEDAN VIỆT NAM VINH DỰ NHẬN GIẢI THƯỞNG “TOP 10 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG NHẤT VIỆT NAM”Xi Măng Long Sơn Hình Thành Và Phát Triển:CADIVI NHÌN LẠI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG HƠN 40 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂNNGOCDIEPWINDOW – NHÀ CUNG CẤP TỔNG THỂ VỀ CỬA HÀNG ĐẦU VIỆT NAMĐIỀU GÌ KHIẾN MÁY HÀN MULTIMAG V2000 ĐẶC BIỆT HƠN NHỮNG SẢN PHẨM CÙNG PHÂN KHÚCFPT Services vinh dự đạt Top 100 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 2018.Biti’s – thương hiệu giày dép hàng Việt Nam chất lượng caoĐến HDBank vay nhanh kinh doanh, tăng nhanh thu nhậpNội thất Cozy vào top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt NamThông cáo báo chí chương trình tư vấn và bình chọn Nhãn hiệu Nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2018Tipharco nâng cao chất lượng nguồn nguyên liệu góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm nhà máy sản xuất thuốc dược liệu của Công ty CPDP TipharcoDoanh Nghiệp Tư nhân Tân Đại An – Doanh nghiệp số 1 về kinh doanh ván ép nhân tạoTÂN TÂN – THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM VỀ CÁC SẢN PHẨM THỨC ĂN NHẸRa mắt Cổng Thông tin điện tử về Liệt sĩ, Mộ liệt sĩ và Nghĩa trang liệt sĩLãi suất cạnh tranh, khách hàng chọn ngân hàng nào gửi tiền?Xi Măng Sông Gianh - “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2018”TÂN TÂN – THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM VỀ CÁC SẢN PHẨM THỨC ĂN NHẸ Eximbank nhận giải quốc tế về xử lý thanh toánHàng triệu người bị bệnh xương khớp, cột sống đã được chữa khỏi nhờ ORBEVới Joton, cốt lõi của thương hiệu chính là sản phẩm!Công ty Phân Bón Bình Điền vững vàng và phát triểnBẢO HIỂM XUÂN THÀNH ĐẠT DANH HIỆU NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM NĂM 2018LED Rạng Đông vươn tầm quốc tếThông báo lùi thời gian tổ chức chương trình 3kDANH SÁCH CẤP CHỨNG NHẬN 3KThông cáo báo chí chương trình "Tư vấn và bình chọn nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2019SeABank lọt Top 20 "Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2019"CÔNG TY VEDAN VIỆT NAM ĐƯỢC TRAO CHỨNG NHẬN “NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM 2019”Vietnam Airlines - Hãng Hàng không Quốc gia Việt NamACV được vinh danh trong “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất”PVGAS SOUTH – HÀNH TRÌNH 19 NĂMSAVIPHARM - CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦUTổng công ty Sonadezi đạt Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt NamVăn Phú - Invest được vinh danh “Top 50 nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam”Bưu điện Việt Nam liên tiếp nhiều năm lọt 'Top 10 nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam'Tập Đoàn Địa Ốc DCB vào 'Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam’CDC HÀ NỘI - TOP 50 “NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG - NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM 2019”Pima đạt Top 10 Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2019Belluni lọt Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng- nhãn hiệu canh tranh năm 2019.Yến Sào Khánh Hòa Sanvinest – Món quà quý giá cho sức khỏe từ thiên nhiênNHÃN HIỆU TAKY (SẢN PHẨM CỦA TAKYFOOD) VINH DỰ ĐẠT TOP 50 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM.TECHCOMBANK: VINH DANH TOP 10 THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG NHẤT VIỆT NAMCơ hội du lịch Mátxcơva khi mua sản phẩm EurowindowPAN SERVICES HÀ NỘI – Thương hiệu tạo giá trị và chất lượngTRẢI NGHIỆM ĐƯỜNG ĐUA F1 CÙNG NGOẠI HỐI EXIMBANKSANEST KHÁNH HÒA NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNGTẬP ĐOÀN HƯNG THỊNH TRAO TẶNG HỆ THỐNG MÁY XÉT NGHIỆM TỰ ĐỘNG QIASYMPHONY CHO BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH KHÁNH HÒAEurowindow – Dấu ấn hành trình 18 nămVăn Phú - Invest được vinh danh “Top 20 nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam”LỄ TRAO CHỨNG NHẬN NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG – NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM NĂM 2020TNR HOLDINGS VIETNAM – NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN NHÀ Ở TỐT NHẤT VIỆT NAM NĂM 2020TNI Holdings Vietnam - Thương hiệu hàng đầu về phát triển khu công nghiệpKiến trúc sư lựa chọn gạch ốp lát theo tiêu chí nàoGiải pháp giao thông thông minh – Niềm tự hào của Hanel50 suất học bổng ‘Vì tương lai Việt Nam’ trao cho học sinh nghèo Thanh HóaNỘI THẤT NHÀ XINH MỞ RỘNG HỆ THỐNG VỚI HAI CỬA HÀNG LỚN TẠI TP.HCMVietnam Airlines - Hãng hàng không Việt vươn tầm thế giớiBưu điện Việt Nam liên tiếp nằm trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếngTNL KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TRÊN THỊ TRƯỜNG LEASING VĂN PHÒNG VÀ TTTM VIỆT NAMMai Linh là một trong 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam năm 2020VPMILK TỰ HÀO VÀO BẢNG XẾP HẠNG TOP 50 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM 2020Công ty TNHH Một thành viên Cơ điện và Vật liệu nổ 31 – Doanh nghiệp quân đội hai lần anh hùng nỗ lực, bứt phá trong lĩnh vực sản xuất kinh tếPAN SERVICES HÀ NỘI – Thương hiệu tạo giá trị và chất lượngVị thế vững chắc của Thái Hòa SteelDOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG BỐI CẢNH DỊCH COVID-19HOẠT ĐỘNG CẤP CHỨNG NHẬN NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG – NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM NĂM 2021Tập đoàn The Vissai chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19Nam A Bank tiếp tục đạt Dịch vụ xuất sắc theo tiêu chuẩn quốc tế CEN/TS 16880:2015POPS được vinh danh top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021Giới thiệu Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danhCDC Hà Nội được vinh danh trong 2 bảng xếp hạng lớn đầu năm 2022Đi tìm hương thơm mang đậm dấu ấn bản lĩnhHỆ THỐNG SIÊU THỊ BÁN LẺ BRGMART – KHÔNG NGỪNG PHÁT TRIỂN CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNGSản phẩm Cáp sạc H07BZ5-F cho các phương tiện chạy bằng động cơ điệnKhoa học phong thuỷ đậm nét trong thiết kế từng căn hộ của Văn Phú - InvestDanh sách Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2022Savico: 40 năm một chặng đường hình thành và phát triểnHội Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam vinh danh TNTech với giải thưởng ‘TOP 20 Sản phẩm Vàng, Dịch vụ Vàng Việt Nam 2022’SATRAFOODS VINH DỰ ĐÓN NHẬN "TOP 10 DỊCH VỤ VÀNG VIỆT NAM 2022"Dai-ichi Life Việt Namvinh dự được trao giải thưởng “Top 10 Dịch vụ Vàng Việt Nam 2022”FUTA EXPRESS – 10 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂNTingco vào Top 20 nhãn hiệu hàng đầu và Top 10 sản phẩm vàngEXIMBANK ĐẠT TOP 20 NHÃN HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAMNCB giữ đà tăng trưởng ổn định trong quý II/2022TNL NHẬN CÚ ĐÚP GIẢI THƯỞNG TOP 50 NHÃN HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM VÀ TOP 10 DỊCH VỤ VÀNG VIỆT NAM NĂM 2022DOJI LAND RA MẮT BST BẤT ĐỘNG SẢN BIỂU TƯỢNG ĐẦU TIÊN TẠI HẢI PHÒNGVACO từng bước phát triển để trở thành một trong những thương hiệu Việt đầy giá trị của ngành kiểm toán Việt NamNovoDoor - Nhà máy sản xuất vật liệu và phụ kiện ngành cửa số 1 Việt NamĐÈN LED VIANCO - NHÃN HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM 2022Khúc giao mùa rực rỡ cùng Trang sức DOJI, ưu đãi tới 30 triệu đồngVietnam Post giữ vững vị trí thương hiệu mạnh của quốc gia nhờ chuyển đổi số toàn diệnDanh sách Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2022Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2022.VEDAN VIỆT NAM ĐƯỢC VINH DANH “TOP 10 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM NĂM 2022”Cảng Đà Nẵng được vinh danh Nhãn hiệu nổi tiếng- Nhãn hiệu Cạnh tranh năm 2022CONSTREXIM - HOD: Dấu ấn trên hành trình vươn ra biển lớnSAO THÁI DƯƠNG VINH DỰ LỌT TOP 10 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG – NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM NĂM 2022Kiến Vương – Tạo tín để trường tồnVPMilk được vinh danh Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2022Công ty Cổ phần đầu tư Nhà và Thương Mại Hưng Ngân 15 năm chặng đường hình thành và phát triểnDanh sách Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2023LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt NamS&P GLOBAL RATINGS GIỮ NGUYÊN MỨC TÍN NHIỆM ĐỐI TÁC DÀI HẠN CỦA EXIMBANK