Với Joton, cốt lõi của thương hiệu chính là sản phẩm!

Trong những năm vừa qua, nhiều thời điểm tình hình xây dựng các khu vực bị chững lại, nhưng thị trường sơn lúc nào cũng nóng trong sự cạnh tranh khốc liệt. Sự cạnh tranh này diễn ra trên nhiều phương diện và nhiều đối tượng, ví dụ như cạnh tranh giữa các thương hiệu với nhau; cạnh tranh giữa đại lý này và đại lý khác; cạnh tranh giữa khu vực này và khu vực khác…  ngoài việc cạnh tranh về thương hiệu, thì việc cạnh tranh về giá bán và chiết khấu bao giờ cũng được áp dụng triệt để.

Theo một số nhận định, thị trường được phân chia ra thành hai phân khúc. Sơn ngoại chiếm 65%, sơn nội chiếm khoảng 35%.  Sự khác biệt rõ nhận thấy nhất giữa nhà sản xuất trong nước và nhà sản xuất có yếu tố nước ngoài, thực chất chỉ khác nhau về việc các hãng sơn có yếu tố nước ngoài mạnh tay đầu tư cho các hoạt động làm thương hiệu thông qua các hoạt động truyền thông mạnh mẽ. Trong khi chiến lược của các hãng sơn top của nhà sản xuất trong nước như Joton, Kova… lại tập trung đầu tư vào vấn đề cốt lõi là sản phẩm.

Năm 2005 trở về trước, nếu tên các nhãn hiệu sơn tại thị trường Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay, thì đến năm 2018 đã xuất hiện nhiều nhãn hiệu sơn Việt với số lượng và đặc biệt là chất lượng sản phẩm không kiểm soát nổi.  Nhiều nhãn hiệu xuất hiện với những tên rất lạ, rất mới… tồn tại trong thời gian ngắn rồi biến mất và được thay thế bằng tên nhãn hiệu khác mà dân trong ngành gọi đó là sơn “cỏ”.

Trước bối cảnh cạnh tranh như hiện nay, nhận định được vấn đề này, Jotonpaint đã có những chiến lược cụ thể và rõ ràng.  Lấy sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ và sự tin cậy của khách về chất lượng sản phẩm làm vấn đề cốt lõi của hãng từ khi khởi nghiệp cho đến nay. Để làm được những điều đó, thay vì đầu tư mạnh mẽ cho hoạt động truyền thông, Joton tập trung  cho nội lực như đầu tư vào  như đầu tư cho con người, đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đầu tư cho hệ thống máy móc thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại…

Với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015; phòng thí nghiệp hợp chuẩn đăng kiểm Việt Nam và theo tiêu chuẩn ISO/IEX 17025:2005, Joton tự tin có đủ khả năng cung cấp cho khách hàng những giải pháp toàn diện trong việc thi công các công trình xây dựng dân dụng, các dự án xây dựng trọng điểm, các công trình giao thông, các nhà xưởng công nghiệp, bảo vệ bề mặt các cấu kiện kim loại, bê tông, gỗ, composite…

Để đáp ứng được đa dạng nhu cầu của thị trường, Joton không ngừng nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm trang trí có tính ứng dụng cao. Năm 2017, Joton đã đưa ra thị trường sản phẩm mới, sơn sàn Jona® Epo Metalic  - sản phẩm có bước đột phá trong việc thiết kế nội thất. Đây là dòng sản phẩm Epoxy tự san phẳng hiệu ứng ánh kim đặc biệt, không chứa dung môi... Với đặc tính nổi bật, như chịu lực, chịu va chạm, chống hóa chất, chịu mài mòn… nên sản phẩm có thể sử dụng ở nhiều hạng mục khác nhau như sàn gara, sảnh khách sạn, câu lạc bộ, bể bơi, khu vui chơi giải trí, thậm chí là sàn của phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm …  Với hiệu ứng trang trí 3D đặc biệt của sản phẩm, gia chủ có thể thỏa sức sáng tạo và tận hưởng không gian nghệ thuật mang phong cách của riêng mình. 


Bên cạnh đó, Joton đã nghiên cứu thành công sản phẩm sơn chống nóng dành cho ngoại thất của công trình.  Đây là dòng sản phẩm thực sự cách nhiệt rất tốt. Nguyên lý của nó chính là ngăn chặn tối đa chuyển động của nhiệt từ phía bên bày sang phía bên kia vật liệu đã được sơn sản phẩm sơn chống nóng của Joton. Vì thế khi ứng dụng sản phẩm này cho công trình có thể giữ cho nhiệt độ trong nhà ổn định, mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.  Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại sơn được quảng cáo là chống nóng, giảm nhiệt độ từ 2 –3  độ C. Với mức giảm nhiệt độ thấp như vậy, các loại sơn bóng ngoại thất cao cấp nói chung và của Joton nói riêng cũng có thể đảm bảo được tiêu chí đó. Nhưng với riêng sản phẩm chống nóng của Joton, nhiệt độ trong phòng giảm tối đa 10 độ C và có thể tiết kiệm được 30% điện năng tiêu thụ bởi các thiết bị làm mát như điều hòa, nếu công trình sử dụng sản phẩm này. Dự kiến sản phẩm sơn chống nóng của Joton sẽ được thiệu tới khách hàng và tiêu thụ rộng rãi vào quý 4/2018.


Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, từ những bao bột bả mang thương hiệu Joton đầu tiên, đặt nền móng cho lĩnh vực vật liệu hóa xây dựng tại Việt Nam, hiện nay Joton đã phát triển đa dạng lên đến 200 sản phẩm với các chủng loại như các loại sơn gốc Acrylic, Alkyd, Epoxy, PU, Silicone, Silicate, sơn bột tĩnh điện…  Mục tiêu phát triển bền vững, Jotonpaint đã đặt sự hài lòng của khách hàng làm động lực cho những nỗ lực nghiên cứu cải tiến và đưa ra thị trường các sản phẩm thực sự chất lượng, đột phá, có tính ứng dụng cao, dễ sử dụng và thân thiện với môi trường.

 

Tin liên quan

Sở hữu trí tuệ và đấu tranh chống hàng giảTư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩmThủ tục xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm Bộ Công ThươngNhững Cam Kết Và Quyền Lợi Của Đơn Vị Được Cấp Chứng Nhận 3KBản Đăng Ký Tham Gia Chứng Nhận 3k Tại Việt Nam CHỨNG NHẬN 3K TẠI VIỆT NAM NĂM 2014THÔNG TIN CHI TIẾT SẢN PHẨM 3KThư Mời Đăng Ký Tham Gia Chương Trình Cấp Chứng Nhận Sản Phẩm 3k Chứng Nhận 3k Và Quyền Lợi Của Doanh Nghiệp Chương trình bình chọn Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2017Thông cáo báo chí chương trình bình chọn và quảng bá Nhãn hiệu hàng Đầu - Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam 2017Tập đoàn GFS vào Top 20 “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017”HỆ THỐNG ĐỖ XE TỰ ĐỘNG ĐỨC VIỆT - SẢN PHẨM KHẲNG ĐỊNH QUA CHẤT LƯỢNGSản phẩm Acid Amin - Top 10 Sản phẩm vàng Việt Nam năm 2017Công ty cổ phần Tập đoàn DABACO Việt Nam vinh danh "Top 20 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam” năm 2017Công ty CP Catalan đạt chứng nhận Nhãn hiệu hàng đầu năm 2017Công ty TNHH dây và cáp điện Vạn Xuân lọt vào top 50 “ Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017”ASIAvina – Thương hiệu duy nhất trong lĩnh vực quạt điện nằm trong Top 20SHS KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU UY TÍN TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAMFlamingo Đại Lải Resort - thiên đường nghỉ dưỡng xanh độc đáoVEDAN VIỆT NAM VINH DỰ NHẬN GIẢI THƯỞNG “TOP 10 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG NHẤT VIỆT NAM”Xi Măng Long Sơn Hình Thành Và Phát Triển:CADIVI NHÌN LẠI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG HƠN 40 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂNNGOCDIEPWINDOW – NHÀ CUNG CẤP TỔNG THỂ VỀ CỬA HÀNG ĐẦU VIỆT NAMĐIỀU GÌ KHIẾN MÁY HÀN MULTIMAG V2000 ĐẶC BIỆT HƠN NHỮNG SẢN PHẨM CÙNG PHÂN KHÚCFPT Services vinh dự đạt Top 100 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 2018.Biti’s – thương hiệu giày dép hàng Việt Nam chất lượng caoĐến HDBank vay nhanh kinh doanh, tăng nhanh thu nhậpNội thất Cozy vào top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt NamThông cáo báo chí chương trình tư vấn và bình chọn Nhãn hiệu Nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2018Tipharco nâng cao chất lượng nguồn nguyên liệu góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm nhà máy sản xuất thuốc dược liệu của Công ty CPDP TipharcoDoanh Nghiệp Tư nhân Tân Đại An – Doanh nghiệp số 1 về kinh doanh ván ép nhân tạoTÂN TÂN – THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM VỀ CÁC SẢN PHẨM THỨC ĂN NHẸRa mắt Cổng Thông tin điện tử về Liệt sĩ, Mộ liệt sĩ và Nghĩa trang liệt sĩLãi suất cạnh tranh, khách hàng chọn ngân hàng nào gửi tiền?Xi Măng Sông Gianh - “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2018”TÂN TÂN – THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM VỀ CÁC SẢN PHẨM THỨC ĂN NHẸ Kaizen- triết lý khiến doanh nghiệp Nhật luôn thành côngEximbank nhận giải quốc tế về xử lý thanh toánHàng triệu người bị bệnh xương khớp, cột sống đã được chữa khỏi nhờ ORBECông ty Phân Bón Bình Điền vững vàng và phát triểnBẢO HIỂM XUÂN THÀNH ĐẠT DANH HIỆU NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM NĂM 2018LED Rạng Đông vươn tầm quốc tếThông báo lùi thời gian tổ chức chương trình 3kDANH SÁCH CẤP CHỨNG NHẬN 3KThông cáo báo chí chương trình "Tư vấn và bình chọn nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2019SeABank lọt Top 20 "Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2019"CÔNG TY VEDAN VIỆT NAM ĐƯỢC TRAO CHỨNG NHẬN “NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM 2019”Vietnam Airlines - Hãng Hàng không Quốc gia Việt NamACV được vinh danh trong “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất”PVGAS SOUTH – HÀNH TRÌNH 19 NĂMSAVIPHARM - CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦUTổng công ty Sonadezi đạt Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt NamVăn Phú - Invest được vinh danh “Top 50 nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam”Bưu điện Việt Nam liên tiếp nhiều năm lọt 'Top 10 nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam'Tập Đoàn Địa Ốc DCB vào 'Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam’CDC HÀ NỘI - TOP 50 “NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG - NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM 2019”Pima đạt Top 10 Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2019Belluni lọt Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng- nhãn hiệu canh tranh năm 2019.Yến Sào Khánh Hòa Sanvinest – Món quà quý giá cho sức khỏe từ thiên nhiênNHÃN HIỆU TAKY (SẢN PHẨM CỦA TAKYFOOD) VINH DỰ ĐẠT TOP 50 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM.TECHCOMBANK: VINH DANH TOP 10 THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG NHẤT VIỆT NAMCơ hội du lịch Mátxcơva khi mua sản phẩm EurowindowPAN SERVICES HÀ NỘI – Thương hiệu tạo giá trị và chất lượngTRẢI NGHIỆM ĐƯỜNG ĐUA F1 CÙNG NGOẠI HỐI EXIMBANKSANEST KHÁNH HÒA NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNGTẬP ĐOÀN HƯNG THỊNH TRAO TẶNG HỆ THỐNG MÁY XÉT NGHIỆM TỰ ĐỘNG QIASYMPHONY CHO BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH KHÁNH HÒAEurowindow – Dấu ấn hành trình 18 nămVăn Phú - Invest được vinh danh “Top 20 nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam”LỄ TRAO CHỨNG NHẬN NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG – NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM NĂM 2020TNR HOLDINGS VIETNAM – NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN NHÀ Ở TỐT NHẤT VIỆT NAM NĂM 2020TNI Holdings Vietnam - Thương hiệu hàng đầu về phát triển khu công nghiệpKiến trúc sư lựa chọn gạch ốp lát theo tiêu chí nàoGiải pháp giao thông thông minh – Niềm tự hào của Hanel50 suất học bổng ‘Vì tương lai Việt Nam’ trao cho học sinh nghèo Thanh HóaNỘI THẤT NHÀ XINH MỞ RỘNG HỆ THỐNG VỚI HAI CỬA HÀNG LỚN TẠI TP.HCMVietnam Airlines - Hãng hàng không Việt vươn tầm thế giớiBưu điện Việt Nam liên tiếp nằm trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếngTNL KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TRÊN THỊ TRƯỜNG LEASING VĂN PHÒNG VÀ TTTM VIỆT NAMMai Linh là một trong 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam năm 2020VPMILK TỰ HÀO VÀO BẢNG XẾP HẠNG TOP 50 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM 2020Công ty TNHH Một thành viên Cơ điện và Vật liệu nổ 31 – Doanh nghiệp quân đội hai lần anh hùng nỗ lực, bứt phá trong lĩnh vực sản xuất kinh tếPAN SERVICES HÀ NỘI – Thương hiệu tạo giá trị và chất lượngVị thế vững chắc của Thái Hòa SteelDOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG BỐI CẢNH DỊCH COVID-19HOẠT ĐỘNG CẤP CHỨNG NHẬN NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG – NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM NĂM 2021Tập đoàn The Vissai chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19Nam A Bank tiếp tục đạt Dịch vụ xuất sắc theo tiêu chuẩn quốc tế CEN/TS 16880:2015POPS được vinh danh top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2021Giới thiệu Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danhCDC Hà Nội được vinh danh trong 2 bảng xếp hạng lớn đầu năm 2022Đi tìm hương thơm mang đậm dấu ấn bản lĩnhHỆ THỐNG SIÊU THỊ BÁN LẺ BRGMART – KHÔNG NGỪNG PHÁT TRIỂN CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNGSản phẩm Cáp sạc H07BZ5-F cho các phương tiện chạy bằng động cơ điệnKhoa học phong thuỷ đậm nét trong thiết kế từng căn hộ của Văn Phú - InvestDanh sách Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2022Savico: 40 năm một chặng đường hình thành và phát triểnHội Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam vinh danh TNTech với giải thưởng ‘TOP 20 Sản phẩm Vàng, Dịch vụ Vàng Việt Nam 2022’SATRAFOODS VINH DỰ ĐÓN NHẬN "TOP 10 DỊCH VỤ VÀNG VIỆT NAM 2022"Dai-ichi Life Việt Namvinh dự được trao giải thưởng “Top 10 Dịch vụ Vàng Việt Nam 2022”FUTA EXPRESS – 10 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂNTingco vào Top 20 nhãn hiệu hàng đầu và Top 10 sản phẩm vàngEXIMBANK ĐẠT TOP 20 NHÃN HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAMNCB giữ đà tăng trưởng ổn định trong quý II/2022TNL NHẬN CÚ ĐÚP GIẢI THƯỞNG TOP 50 NHÃN HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM VÀ TOP 10 DỊCH VỤ VÀNG VIỆT NAM NĂM 2022DOJI LAND RA MẮT BST BẤT ĐỘNG SẢN BIỂU TƯỢNG ĐẦU TIÊN TẠI HẢI PHÒNGVACO từng bước phát triển để trở thành một trong những thương hiệu Việt đầy giá trị của ngành kiểm toán Việt NamNovoDoor - Nhà máy sản xuất vật liệu và phụ kiện ngành cửa số 1 Việt NamĐÈN LED VIANCO - NHÃN HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM 2022Khúc giao mùa rực rỡ cùng Trang sức DOJI, ưu đãi tới 30 triệu đồngVietnam Post giữ vững vị trí thương hiệu mạnh của quốc gia nhờ chuyển đổi số toàn diệnDanh sách Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2022Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2022.VEDAN VIỆT NAM ĐƯỢC VINH DANH “TOP 10 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM NĂM 2022”Cảng Đà Nẵng được vinh danh Nhãn hiệu nổi tiếng- Nhãn hiệu Cạnh tranh năm 2022CONSTREXIM - HOD: Dấu ấn trên hành trình vươn ra biển lớnSAO THÁI DƯƠNG VINH DỰ LỌT TOP 10 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG – NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM NĂM 2022Kiến Vương – Tạo tín để trường tồnVPMilk được vinh danh Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2022Công ty Cổ phần đầu tư Nhà và Thương Mại Hưng Ngân 15 năm chặng đường hình thành và phát triểnDanh sách Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2023LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt NamS&P GLOBAL RATINGS GIỮ NGUYÊN MỨC TÍN NHIỆM ĐỐI TÁC DÀI HẠN CỦA EXIMBANK