Vietnam Airlines - Hãng hàng không Việt vươn tầm thế giới

Trong 25 năm qua, Vietnam Airlines đã không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành hãng hàng không có uy tín trên thế giới nhờ thế mạnh về đội bay hiện đại, mạng đường bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi.

Những dấu mốc ấn tượng

Khởi đầu với những chuyến bay nội địa không thường lệ, đến nay Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không dẫn đầu Việt Nam, khai thác đến 22 điểm nội địa và 33 điểm quốc tế với trung bình 400 chuyến bay cất cánh mỗi ngày.



Năm 2006, sau khi đạt được chứng chỉ uy tín về an toàn khai thác IOSA, Vietnam Airlines chính thức là thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và khẳng định chất lượng dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế.

Ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không thứ 10 gia nhập Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển vượt bậc của hãng trong tiến trình hội nhập thành công vào thị trường quốc tế với mạng đường bay được mở rộng lên tới hơn 1.000 điểm đến trên toàn cầu.

Tháng 7/2015, Vietnam Airlines bước đầu thực hiện kế hoạch hiện đại hóa đội tàu bay thế hệ mới, trở thành hãng đầu tiên trên thế giới cùng lúc tiếp nhận và đưa vào khai thác hai dòng máy bay hiện đại bậc nhất là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB. Hiện nay, hãng đang sở hữu một trong những đội bay trẻ và hiện đại nhất châu Á với hơn 100 chiếc máy bay thuộc các dòng như Boeing 787-9, Boeing 787-10 Dreamliner, Airbus A350-900 XWB, Airbus A321NEO... cùng nguồn lực phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật Việt Nam hoàn toàn làm chủ công nghệ tiên tiến của thế giới.

Ngày 12/7/2016, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao. Đây là sự ghi nhận của ngành hàng không thế giới trước sự nỗ lực, phát triển của Vietnam Airlines trong thời gian qua, đồng thời khẳng định vị thế của Hãng hàng không Quốc gia trong vai trò là cầu nối giao thương, văn hóa, du lịch giữa “đất nước hình chữ S” với thế giới. Mặc dù những năm sau đó thị trường và hành khách luôn không ngừng nâng cao yêu cầu về dịch vụ, Vietnam Airlines vẫn duy trì chất lượng theo tiêu chuẩn 4 sao của Skytrax trong bốn năm liên tiếp (2016 - 2019) và đang từng bước nâng cấp lên tiêu chuẩn 5 sao. 

Trách nhiệm của Thương hiệu quốc gia

Trong hơn hai thập kỷ qua, Vietnam Airlines đã luôn chú trọng xây dựng văn hóa của một doanh nghiệp không ngừng đổi mới, vươn tầm thế giới để tiếp thu các công nghệ tiên tiến và hoàn thiện chất lượng dịch vụ.



Là doanh nghiệp cung cấp chuỗi sản phẩm dịch vụ đa dạng như hàng không truyền thống, hàng không giá rẻ kết hợp với Pacific Airlines và các dịch vụ hàng không nói chungVietnam Airlines Group hiện chiếm thị phần vận chuyển lớn nhất trong thị trường nội địa Việt Nam. Thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines đã và đang ngày một khẳng định sự uy tín và tầm cỡ trong cộng đồng hàng không khu vực cũng như thế giới.

Với trách nhiệm lớn lao đó, Vietnam Airlines không ngừng thực hiện vai trò cầu hàng không để thúc đẩy phát triển kinh tế vùng miền, giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch giữa Việt Nam và thế giới thông qua việc mở đường bay tới các địa phương cũng như kết nối các châu lục tới Việt Nam. Hãng đặc biệt chú trọng vào hoạt động tài trợ và tổ chức các chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, kinh tế, ngoại giao, nổi bật như như Festival Huế, Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng, Festival Hoa Đà Lạt, Chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic tại Hà Nội, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), các hội nghị thượng đỉnh như Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC),...

Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm xã hội trong các chiến dịch lớn của Chính phủ như lập cầu hàng không giải cứu lao động ở Libya năm 2011 và 2014, giải cứu hành khách tại Thái Lan năm 2009 do khủng hoảng chính trị, tại châu Âu năm 2010 do núi lửa phun trào, vận chuyển người lao động Việt Nam trở về từ Malaysia, Trung Đông các năm từ 2005 - 2007... Trong giai đoạn dịch Covid-19, hãng đã tham gia vận chuyển miễn cước hàng hóa y tế phòng chống dịch, thực hiện thành công xấp xỉ 100 chuyến bay đưa gần 28.000 công dân Việt Nam từ khắp năm châu về nước an toàn, tăng cường tìm kiếm và kết nối các đường bay chở hàng hóa phục vụ sản xuất, giao thương…

Hướng tới tương lai

Vietnam Airlines đang đặt mục tiêu nằm trong top 3 hãng hàng không khu vực Đông Nam Á về quy mô doanh thu, top 10 hãng hàng không được ưa thích tại châu Á, đạt tiêu chuẩn hãng hàng không 5 sao trước năm 2025, trở thành hãng hàng không công nghệ số và doanh nghiệp được ưa thích hàng đầu tại thị trường lao động Việt Nam.



Trước mắt, nhiệm vụ trọng tâm mà hãng đặt ra trong thời gian tới là tiếp tục đảm bảo an toàn tuyệt đối, phục hồi sức khỏe tài chính sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19, nâng cao hoạt động của tổ chức và đảm bảo kết quả sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả.


Song song với mục tiêu giữ vững vị thế số 1 và là lực lượng vận tải chủ lực tại Việt NamVietnam Airlines luôn đặt sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Hãng hàng không Quốc gia lên hàng đầu để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của ngành hàng không nước nhà, cũng như phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Tin liên quan

Tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩmThủ tục xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm Bộ Công ThươngNhững Cam Kết Và Quyền Lợi Của Đơn Vị Được Cấp Chứng Nhận 3KBản Đăng Ký Tham Gia Chứng Nhận 3k Tại Việt Nam CHỨNG NHẬN 3K TẠI VIỆT NAM NĂM 2014THÔNG TIN CHI TIẾT SẢN PHẨM 3KThư Mời Đăng Ký Tham Gia Chương Trình Cấp Chứng Nhận Sản Phẩm 3k Chứng Nhận 3k Và Quyền Lợi Của Doanh Nghiệp Chương trình bình chọn Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2017Thông cáo báo chí chương trình bình chọn và quảng bá Nhãn hiệu hàng Đầu - Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam 2017Tập đoàn GFS vào Top 20 “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017”HỆ THỐNG ĐỖ XE TỰ ĐỘNG ĐỨC VIỆT - SẢN PHẨM KHẲNG ĐỊNH QUA CHẤT LƯỢNGSản phẩm Acid Amin - Top 10 Sản phẩm vàng Việt Nam năm 2017Công ty cổ phần Tập đoàn DABACO Việt Nam vinh danh "Top 20 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam” năm 2017Công ty CP Catalan đạt chứng nhận Nhãn hiệu hàng đầu năm 2017Công ty TNHH dây và cáp điện Vạn Xuân lọt vào top 50 “ Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017”ASIAvina – Thương hiệu duy nhất trong lĩnh vực quạt điện nằm trong Top 20SHS KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU UY TÍN TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAMFlamingo Đại Lải Resort - thiên đường nghỉ dưỡng xanh độc đáoVEDAN VIỆT NAM VINH DỰ NHẬN GIẢI THƯỞNG “TOP 10 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG NHẤT VIỆT NAM”Xi Măng Long Sơn Hình Thành Và Phát Triển:CADIVI NHÌN LẠI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG HƠN 40 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂNNGOCDIEPWINDOW – NHÀ CUNG CẤP TỔNG THỂ VỀ CỬA HÀNG ĐẦU VIỆT NAMĐIỀU GÌ KHIẾN MÁY HÀN MULTIMAG V2000 ĐẶC BIỆT HƠN NHỮNG SẢN PHẨM CÙNG PHÂN KHÚCFPT Services vinh dự đạt Top 100 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 2018.Biti’s – thương hiệu giày dép hàng Việt Nam chất lượng caoĐến HDBank vay nhanh kinh doanh, tăng nhanh thu nhậpNội thất Cozy vào top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt NamThông cáo báo chí chương trình tư vấn và bình chọn Nhãn hiệu Nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2018Tipharco nâng cao chất lượng nguồn nguyên liệu góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm nhà máy sản xuất thuốc dược liệu của Công ty CPDP TipharcoDoanh Nghiệp Tư nhân Tân Đại An – Doanh nghiệp số 1 về kinh doanh ván ép nhân tạoTÂN TÂN – THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM VỀ CÁC SẢN PHẨM THỨC ĂN NHẸRa mắt Cổng Thông tin điện tử về Liệt sĩ, Mộ liệt sĩ và Nghĩa trang liệt sĩLãi suất cạnh tranh, khách hàng chọn ngân hàng nào gửi tiền?Xi Măng Sông Gianh - “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2018”TÂN TÂN – THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM VỀ CÁC SẢN PHẨM THỨC ĂN NHẸ Kaizen- triết lý khiến doanh nghiệp Nhật luôn thành côngEximbank nhận giải quốc tế về xử lý thanh toánHàng triệu người bị bệnh xương khớp, cột sống đã được chữa khỏi nhờ ORBEVới Joton, cốt lõi của thương hiệu chính là sản phẩm!Công ty Phân Bón Bình Điền vững vàng và phát triểnBẢO HIỂM XUÂN THÀNH ĐẠT DANH HIỆU NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM NĂM 2018LED Rạng Đông vươn tầm quốc tếThông báo lùi thời gian tổ chức chương trình 3kDANH SÁCH CẤP CHỨNG NHẬN 3KThông cáo báo chí chương trình "Tư vấn và bình chọn nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2019SeABank lọt Top 20 "Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2019"CÔNG TY VEDAN VIỆT NAM ĐƯỢC TRAO CHỨNG NHẬN “NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM 2019”Vietnam Airlines - Hãng Hàng không Quốc gia Việt NamACV được vinh danh trong “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất”PVGAS SOUTH – HÀNH TRÌNH 19 NĂMSAVIPHARM - CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦUTổng công ty Sonadezi đạt Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt NamVăn Phú - Invest được vinh danh “Top 50 nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam”Bưu điện Việt Nam liên tiếp nhiều năm lọt 'Top 10 nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam'Tập Đoàn Địa Ốc DCB vào 'Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam’CDC HÀ NỘI - TOP 50 “NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG - NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM 2019”Pima đạt Top 10 Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2019Belluni lọt Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng- nhãn hiệu canh tranh năm 2019.Yến Sào Khánh Hòa Sanvinest – Món quà quý giá cho sức khỏe từ thiên nhiênNHÃN HIỆU TAKY (SẢN PHẨM CỦA TAKYFOOD) VINH DỰ ĐẠT TOP 50 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM.TECHCOMBANK: VINH DANH TOP 10 THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG NHẤT VIỆT NAMCơ hội du lịch Mátxcơva khi mua sản phẩm EurowindowPAN SERVICES HÀ NỘI – Thương hiệu tạo giá trị và chất lượngTRẢI NGHIỆM ĐƯỜNG ĐUA F1 CÙNG NGOẠI HỐI EXIMBANKSANEST KHÁNH HÒA NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNGTẬP ĐOÀN HƯNG THỊNH TRAO TẶNG HỆ THỐNG MÁY XÉT NGHIỆM TỰ ĐỘNG QIASYMPHONY CHO BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH KHÁNH HÒAEurowindow – Dấu ấn hành trình 18 nămVăn Phú - Invest được vinh danh “Top 20 nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam”LỄ TRAO CHỨNG NHẬN NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG – NHÃN HIỆU CẠNH TRANH VIỆT NAM NĂM 2020TNR HOLDINGS VIETNAM – NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN NHÀ Ở TỐT NHẤT VIỆT NAM NĂM 2020TNI Holdings Vietnam - Thương hiệu hàng đầu về phát triển khu công nghiệpKiến trúc sư lựa chọn gạch ốp lát theo tiêu chí nàoGiải pháp giao thông thông minh – Niềm tự hào của Hanel50 suất học bổng ‘Vì tương lai Việt Nam’ trao cho học sinh nghèo Thanh HóaNỘI THẤT NHÀ XINH MỞ RỘNG HỆ THỐNG VỚI HAI CỬA HÀNG LỚN TẠI TP.HCMBưu điện Việt Nam liên tiếp nằm trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếngTNL KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TRÊN THỊ TRƯỜNG LEASING VĂN PHÒNG VÀ TTTM VIỆT NAMMai Linh là một trong 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam năm 2020VPMILK TỰ HÀO VÀO BẢNG XẾP HẠNG TOP 50 NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG VIỆT NAM 2020Công ty TNHH Một thành viên Cơ điện và Vật liệu nổ 31 – Doanh nghiệp quân đội hai lần anh hùng nỗ lực, bứt phá trong lĩnh vực sản xuất kinh tếPAN SERVICES HÀ NỘI – Thương hiệu tạo giá trị và chất lượngVị thế vững chắc của Thái Hòa Steel